NÊN QUAN HỆ TÌNH DỤC TRONG BAO LÂU?

Không có quy tắc chính thức nào về thời gian quan hệ tình dục nên kéo dài bao lâu. Khoảng thời gian quan hệ tình dục khác nhau giữa các cặp vợ chồng và có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

  • Sở thích. Một số cặp vợ chồng muốn quan hệ tình dục được nhanh chóng. Những người khác thì lại thích từ tốn.
  • Hoàn cảnh. Người trẻ tuổi, cha mẹ bận rộn có thể có những cuộc gặp gỡ tình dục ngắn ngủi khi có thời gian. Trong khi các cặp vợ chồng rảnh rỗi vào cuối tuần lại có thể dành cả ngày trên giường với nhau.
  • Tuổi tác và sức khoẻ. Khi trở nên có tuổi, đôi khi chúng ta cần nhiều thời gian hơn để được đánh thức và đạt cực khoái.
  • Định nghĩa về “tình dục”. Nếu các cặp vợ chồng xác định quan hệ là thời gian giao hợp giữa dương vật và âm đạo, thì tình dục có thể kéo dài chỉ vài phút. Nhưng nếu chúng bao gồm hoạt động dạo đầu và các hoạt động tình dục khác (massage, oral sex, vv), thì thời gian có thể lâu hơn.

Về mặt khoa học, thời gian quan hệ tình dục thường gắn liền với thời gian tiềm thời xuất tinh (IELT). Đo lường này được tính từ lúc bắt đầu đưa dương vật vào âm đạo và kết thúc khi người đàn ông xuất tinh.

Năm 2005, một nghiên cứu của 500 cặp vợ chồng ở năm nước khác nhau, cho thấy IELT trung bình là 5,4 phút. Nhưng đây chỉ là giả định trên quan hệ tình dục khác giới. Các cặp tình nhân –  dị tính và đồng tính – có thể có quan điểm khác nhau về thời gian này.

Đối với một số cặp vợ chồng, thời gian quan hệ tình dục không thể lựa chọn. Những người đàn ông bị xuất tinh sớm kết thúc quan hệ nhanh hơn họ mong muốn. Những người bị chậm xuất tinh sẽ cần nhiều thời gian hơn để đạt được cực khoái hoặc có thể không đạt cực khoái. Trong những trường hợp này, gặp bác sĩ nam khoa hoặc chuyên gia trị liệu tình dục có thể giúp cả nam giới và bạn tình của họ cải thiện thời gian mong muốn.

ThS. BS. Dương Quang Huy – 09 33 84 79 68 (Viber – Zalo)

 

Leave a reply